tắc kè hoa

Tắc kè hoa tiếng anh là gì? Những loài bò sát hiện nay rất đa dạng phong phú, những đặc điểm nhận dạng về chúng cũng rất nhiều màu sắc. Tắc kè hoa cũng vậy, Tắc kè thường sống trong những gốc cây, hốc đá, kẽ hở đất, đá, tường nhà.  Là nguồn dược liệu quý hiếm trong y học, có giá trị kinh tế cao. Việc nuôi tắc kè tại hộ gia đình mang lại nhiều lợi ích, nhưng cần phải có cách nuôi đúng để thu được hiệu quả cao. Trong tiếng anh tắc kè hoa có tên gọi là gì? cách phát âm và đặc điểm như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Tắc kè hoa tiếng anh là gì?

Ý nghĩa của tắc kè hoa trong tiếng anh là : Chameleon Phiên âm là : (kəˈmiːliən)

Tắc kè (trong y học gọi là Đại Bích Hổ hay Cáp Giải), là động vật thuộc lớp bò sát. Môi trường sống của tắc kè phong phú và đa dạng, chúng có mặt ở hầu hết các nước nhiệt đới, phân bố chủ yếu ở khu vực rừng núi…

Tắc kè thường sống trong những gốc cây, hốc đá, kẽ hở đất, đá, tường nhà. Tắc kè hoạt động mạnh vào những mùa ấm áp, còn vào thời kỳ lạnh giá chúng ẩn nấp trong tổ, nhịn ăn và ngủ đông.

tắc kè hoa

Ví dụ về tắc kè hoa trong song ngữ

– Tôi đã muốn có thể đổi màu như tắc kè hoa.
I wanted to blend in like a chameleon.

– Nó thay đổi màu sắc như tắc kè hoa.
It changed colours like the chameleon.

– Người ấy không giống như một con tắc kè hoa, loại tắc kè thay đổi màu sắc để phù hợp với môi trường.
He is not like a chameleon, which changes colors to fit its surroundings.

– Một giả thuyết sinh lý khác được biết đến như là một sự bắt chước không có ý thức, hay là hiệu ứng tắc kè hoa.
Another physiological hypothesis is known as non-conscious mimicry, or the chameleon effect.

– Cậu ấy đúng là một con tắc kè hoa.
He really is a chameleon.

Tác dụng của tắc kè hoa

Tắc kè dùng để ngâm rượu, làm thuốc chữa bệnh, và có thể chế biến thành các món ăn đặc sản rất ngon và bổ dưỡng. Tắc kè là loại dược liệu quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Theo y học cổ truyền, tắc kè là vị thuốc bổ có tác dụng làm giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể, chữa nhiều chứng ho khó trị, ho ra máu, hen suyễn; đái rắt, đái són, đau xương; có tác dụng tráng dương bổ thận… Trong các bài thuốc Nam, tắc kè được dùng ngâm rượu hoặc sấy khô tán thành bột để uống.

Để hiểu thêm về tắc kè hoa tiếng anh là gì? cũng như tác dụng của tắc kè trong y học và cuộc sống, Mời các bạn cùng đọc kỹ thông tin ở bài viết.

Tìm hiểu thêm

 

Rate this post