chó sói

Con sói tiếng anh là gì? Chó sói được biết đến là loài động vật hung dữ khiến con người và các loài khác khiếp sợ khi nhìn thấy nó. Nhắc đến hình ảnh chó sói ai cũng sẽ liên tưởng đến sự dữ tợn, gian ác và bí ẩn. Vậy bạn đã bao giờ ngủ mà nằm mơ hay gặp ngoài đời thực con chó sói chưa, Hình dáng, đặc điểm cũng như đặc tính của loài sói như thế nào? Trong tiếng anh chó sói được sử dụng từ vựng như thế nào? cách đọc cũng như phiên âm ra sao. Mời các bạn cùng tìm hiểu và so sánh giữa các loại chó thường và chó sói xem sự giống và khác nhau ở những điểm gì nhé.

Con sói tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh chó sói được đọc là : Wolf phiên âm là : (wʊlf)

Hình tượng con sói là một motif phổ biến trong thần thoại của các dân tộc trên toàn lục địa Á-Âu và Bắc Mỹ tương ứng với mức độ lịch sử phân bố của môi trường sống của những con sói. Trong một số ngôn ngữ châu Âu, sói (Wolf) tương ứng với sói xám được coi là chó sói thực sự, trong tiếng Việt, thuật ngữ sói hay chó sói được hiểu theo nghĩa khá rộng, bao gồm những loài hoang dã thuộc họ chó gồm tất cả các phân loài của chó sói xám, và các loài khác như sói đồng cỏ, sói đỏ…

chó sói

Tìm hiểu thêm :

Ví dụ song ngữ về con chó sói

– Chó sói tuyệt chủng ở nước mình rồi.
Wolves went extinct in our country.

– Một chó sói nơi hoang mạc cứ tàn phá họ,
A wolf of the desert plains keeps ravaging them,

– Mặt nạ gọi là “loup,” là tiếng Pháp của từ “chó sói.”
The mask is called a “loup,” French for “wolf.”

– Khi Mẹ trở lại, Bố nói: – Chó sói!
“When she came back Pa said: “”Wolves.”

– Tiếng hú của lũ chó sói nghe khủng khiếp với tôi sau tiếng thét của bầy thiên nga.”
The howling of the wolves sounded ugly to me after the song of the swans.”

– Nằm cạnh đứa bé là một con chó sói đã chết.
By the infant’s side lay a dead wolf.

– Chẳng phải là tiếng chó sói sao?
Wasn’t that the sound of a wolf?

Thuộc tính của chó sói trong tiếng anh

+  Chó sói là loài động vật ăn thịt đáng sợ với kỹ năng săn mồi sắc bén một cách có tổ chức với phương pháp tấn công cắn xé liên tiếp con mồi cho đến chết, và tiếng tru hú kéo dài

+ chó sói tượng trưng cho sự dữ tợn, gian ác, những bí ẩn đen tối hắc ám và sự ác độc.

+ Tuy nhiên, nơi khác, chúng rất được coi trọng và tượng trưng cho lòng sự nam tính, lòng dũng cảm, tinh thần tổ chức, phối hợp, kỷ luật, chiến lược, sự kiên trì.

+  Chiều cao vai của nó dao động trong khoảng từ 0,6m đến 0,9m (26–36 inch) và thông thường có trọng lượng từ 32 đến 62 kilôgam (70–135 pound).

+ Sói xám là kẻ săn mồi dẻo dai, chúng săn mồi theo bầy đàn nên hiệu quả săn mồi của chúng rất cao.

+ Sói xám rất dai sức, có thể săn bám mồi liên tục trong thời gian dài lên đến 3 giờ và chạy nhanh tới 65 km/h

+ Khi đói và khan hiếm thức ăn, chúng có thể liều lĩnh tấn công vào các trang trại hay bản làng để bắt gia súc làm thức ăn và có thể tấn công con người bất kì lúc nào.

Như vậy qua bài viết chó sói tiếng anh là gì? sẽ giúp các bạn hiểu được về loài động vật hung dữ này, cũng như cách giao tiếp chính xác với chủ đề về dộng vật.

 

Rate this post